Viêm khớp dạng thấp là gì? 6 Cách điều trị TỐI ƯU NHẤT

Viêm khớp dạng thấp là một căn bệnh tự miễn, khiến các khớp xương bị hủy hoại một cách nặng nề. Bệnh gây ra những cơn đau nhức, ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận động của người bệnh. Trang bị cho bản thân đầy đủ những kiến thức về căn bệnh viêm khớp dạng thấp là cách tốt nhất giúp làm giảm thiểu những ảnh hưởng mà viêm khớp dạng thấp có thể gây ra. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về căn bệnh viêm khớp dạng thấp và cách điều trị qua bài viết sau đây nhé!

Bệnh viêm khớp dạng thấp là gì?

Bệnh viêm khớp dạng thấp còn được biết tới với tên gọi khác là căn bệnh thấp khớp.  Đây là một dạng tổn thương cực kỳ phổ biến do hiện tượng tự miễn, khiến các khớp xương bị tổn thương.
Nhiều người thường nghĩ rằng căn bệnh viêm khớp dạng thấp thường xuất hiện ở người già, điều này là hoàn toàn sai lầm khi có rất nhiều người trẻ tuổi cũng bị mắc phải căn bệnh này.
Bệnh viêm khớp dạng thấp thường xuất hiện ở những khớp nhỏ như ngón tay, cổ tay, khuỷu tay, mắt cá chân và bàn chân. Các khớp như xương hàm, đầu gối cũng có thể bị viêm khớp dạng thấp tuy nhiên với tỷ lệ rát thấp.

Nguyên nhân viêm khớp dạng thấp

Tỷ lệ mắc phải căn bệnh viêm khớp dạng thấp ở Việt Nam có thể lên tới 20% và chúng thường xuất hiện ở những người có độ tuổi từ 35-60.
Đây là một căn bệnh mãn tính, rất khó để có thể chữa trị dứt điểm. Một vài nguyên nhân được cho là hình thành nên căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp có thể kể đến như:
Yếu tố cơ địa: Nữ giới được cho là những đối tượng có khả năng mắc phải căn bệnh viêm khớp dạng thấp cao hơn nam giới 2-3 lần.
Tác nhân khởi phát: Các tế bào bạch cầu có nhiệm vụ chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus…gây ra phản ứng viêm nhiễm
Di truyền: Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu bố mẹ bị mắc căn bệnh viêm khớp dạng thấp thì con cái của họ khi sinh ra cũng mắc phải căn bệnh viêm khớp dạng thấp rất cao
Yếu tố thuận lợi: Ở một số thời điểm căn bệnh viêm khớp dạng thấp có thể hình thành và phát triển một cách nhanh chóng.

Cách điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp

Hiện nay, Phương pháp chữa trị bệnh có nguồn gốc từ thiên nhiên đang ngày được nhiều người lựa chọn vì chúng thường gây ra ít tác dụng phụ, an toàn với sức khỏe của người bệnh mà hiệu quả đem lại là vô cùng to lớn.

Bài thuốc số 1

Nguyên liệu: 200g lá ngải cứu, 50g gừng tươi
Thực hiện: Lá ngải cứu và gừng các bạn đem rửa sạch bằng nước sau đó cho vối để giã nát. Đổ nguyên liệu vào chảo, sao vàng cùng với một chút rượu trắng khoảng 5 phút nữa thì các bạn có thể tắt bếp. Đổ hỗn hợp thuốc ra một tấm vải sạch sau đó chườm vào vị trí bị viêm khớp dạng thấp.
Mỗi ngày người bệnh chườm 2-4 lần, thực hiện liên tục trong khoảng thời gian 1 tuần những biểu hiện của bệnh sẽ thuyên giảm một cách nhanh chóng.

Bài thuốc số 2

Nguyên liệu: 200g cây ké đầu ngựa
Thực hiện: Rửa sạch lá cây, thái nhỏ, để ráo nước. Sau đó cho nguyên liệu vào trong ấm sắc cùng với nửa lít nước trong khoảng thời gian 20 phút thì các bạn có thể tắt bếp, để nguội, chia thành 2 phần bằng nhau và uống trong ngày.
Uống thuốc liên tục trong khoảng thời gian 2 tuần những biểu hiện của bệnh sẽ thuyên giảm một cách nhanh chóng.

Nắm bắt được những kiến thức về viêm khớp dạng thấp và cách điều trị sẽ giúp người bệnh có thể tự tin khi đối mặt với căn bệnh vô cùng phiền toái này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 Món ăn chữa thoái hóa đốt sống cổ nhất định phải biết

Thoát vị đĩa đệm có nên tập xà đơn? Cách thực hiện đúng phương pháp

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c5 c6 là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị