2 Cách chữa eczema cho bà bầu mà bất kỳ ai cũng cần PHẢI BIẾT

Chữa eczema cho bà bầu được cho là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Như  các bạn đã được biết thì cơ thể của bà bầu là vô cùng nhạy cảm. Chính vì thế khi mắc phải căn bệnh eczema nếu không có những biện pháp chữa bệnh eczema đúng đắn thì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và trẻ nhỏ.

Tại sao khi mang bầu bệnh eczema lại phát triển mạnh hơn

Theo các chuyên gia thì trong thời gian mang thai thì nội tiết tố trong cơ thể người mẹ sẽ có nhiều thay đổi. Việc này sẽ khiến các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu mà bệnh eczema sẽ kéo dài hơn so với người bình thường.
Cường độ ngứa ngáy, tổn thương do bong tróc da của những bà bầu mắc bệnh eczema được đánh giá là có xu hướng cao hơn so với người bình thường. Đồng thời thời điểm này cơ thể bà bầu rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng da từ những yếu tố bên ngoài khi tác động vào cơ thể.

Cách chữa bệnh eczema cho bà bầu

Thông thường để chữa trị bệnh eczema cho bà bầu thì các thầy thuốc sẽ áp dụng 2 biện pháp phổ biến nhất đó là sử dụng Tây y và Đông y:

Chữa eczema cho bà bầu bằng thuốc Tây y

Trước khi đi tìm hiểu về những loại thuốc chữa bệnh eczema bằng Tây y thì chúng tôi cảnh báo các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ với những loại thuốc mình muốn sử dụng. Thuốc tây y thường gây ra rất niều tác dụng phụ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Chính vì thế các bạn bắt buộc phải tham khảo ý kiến của bác sĩ , tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc.
Một số loại thuốc chữa eczema cho bà bầu thường được sử dụng có thể kể đến như:
  • Thuốc bôi chứa các thành phần hydrocortisone với liều lượng thấp sẽ được các bác sĩ cho phép sử dụng, với thời gian điều trị bệnh ngắn.
  • Thuốc antihistamine được cho là giúp thai phụ có thể giảm bớt triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, và việc sử dụng thuốc cũng cần được giám sát của bác sĩ
  • Những loại thuốc điều trị bệnh chữa cyclosporine cần phải tuyệt đối tránh xa vì chúng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cả mẹ và bé

Chữa eczema cho bà bầu bằng Đông Y

Phương pháp Đông y được nhiều bà bầu lựa chọn sử dụng hơn để điều trị bệnh eczema. Như các bạn đã được biết thì nguyên liệu làm nên những bài thuốc này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, chính vì thế chúng không gây ra tác dụng phụ và an toàn với sức khỏe của bà bầu.
Một số cách chữa eczema cho bà bầu bằng thiên nhiên có thể kể đến như:
Cây nha đam: Gel của cây nha đam khi bôi lên vùng da bị tổn thương do căn bệnh eczema gây ra sẽ có tác dụng làm giảm triệu chứng ngứa ngáy, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Các bạn có thể nhỏ thêm một vài giọt vitamin E lên trên có thể tăng tính dưỡng ẩm hơn cho da.
TInh dầu dừa: Đây được cho là mẹo chữa eczema được nhiều người áp dụng nhất, Các bà bầu khi mắc bệnh eczema có thể lấy một lượng tình dầu dừa vừa đủ bôi lên vùng da bị nhiễm bệnh, kết hợp với những thao tác xoa để tẩy sạch tế bào chết.

Một số biện pháp hỗ trợ chữa eczema cho bà bầu

  • Để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất thì bà bầu cũng cần phải đặc biệt lưu ý tới một số vấn đề sau đây khi chữa bệnh
  • Vệ sinh và giữ ẩm cho làn da: Cách làm này giúp bạn tăng cường sức khỏe cho làn da và hạn chế tốc độ phát triển của vi khuẩn.
  • Không tiếp xúc với hóa chất: Những hóa chất tẩy rửa như bột giặt, xà phòng, dầu gội đầu…có thể khiến da của bà bầu bị kích ứng nặng hơn và làm bệnh eczema bùng phát
  • Tắm nước quá nóng cũng sẽ khiến da của bà bầu bị khô và dẫn tới tổn thương do căn bệnh eczema ngày càng trở nên nặng hơn
  • Tâm lý thoải mái là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.

Chữa eczema cho bà bầu đúng cách sẽ giúp bảo vệ được sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, chính vì thế các bạn cần phải tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng một cách điều trị nào đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 Món ăn chữa thoái hóa đốt sống cổ nhất định phải biết

Thoát vị đĩa đệm có nên tập xà đơn? Cách thực hiện đúng phương pháp

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c5 c6 là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị